Header Ads

8 cách trị thâm mắt đơn giản giúp bạn tự tin hơn

Quầngthâm mắtluôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp. Đừng lo lắng, Sức khỏe &Làm đẹpsẽ bật mí 8 cách trị thâm mắt tại nhà đơn giản và hiệu quả nhé!

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, không có giấc ngủ sâu hay thiếu ngủ là những nguyên nhân làm xuất hiện quần thâm dưới mi mắt. Điều này khiến cho nhiều chị em lo lắng bởi nó lấy đi vẻ tươi tắn, làm cho khuôn mặt thiếu sức sống hẳn đi.

Hãy tham khảo các mẹo mà Sức khỏe & Làm đẹp giới thiệu dưới đây để lấy lại vẻ trẻ trung và năng động cho đôi mắt ngay nhé!

1.Dưa chuột– Cách trị thâm mắt đơn giản nhất

Từ lâu dưa chuột đã trở thành một loại trái cây được nhiều chị em ưa thích và sử dụng để làm đẹp. Đây làcách chăm sóc da mặttự nhiên, ít tốn kém và mang lại hiệu quả ưng ý. Không những vậy, dùng dưa chuột cũng là một cách trị thâm mắt hiệu quả đấy. Các bạn có thể dùng dưa chuột để loại bỏ quầng thâm mắt bằng hai cách:

  • Cách thứ nhất là cắt mỏng miếng dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên vùng mắt.

8 cách trị thâm mắt đơn giản giúp bạn tự tin hơn - Làm đẹp - bạc hà cà chua cách trị thâm mắt dưa chuột khoai tây nước hoa hồng Quầng thâm mắt sữa tươi thâm mắt

Dùng dưa chuột – Cách trị thâm mắt được ưa chuộng vì đơn giản mà hiệu quả. (Nguồn: Internet)

  • Cách hai là ép quả dưa chuột lấy nước, pha thêm một ít nước lọc. Dùng bông tẩy trang thấm nước dưa chuột rồi để lạnh. Sau đó có thể lấy bông lạnh đắp lên mắt sẽ có tác dụng chống những quần thâm vô cùng hiệu quả.

2. Cà chua

Bên cạnh dưa chuột, cà chua cũng là một loại quả có sẵn trong ngăn bếp mỗi nhà và mang đến công dụng làm mờ các quầng thâm trên mắt cực kì hiệu quả. Các bạn chỉ cần ép cà chua lấy nước, pha nó với lượngnước chanhtương đương rồi bôi quanh vùng mắt. Làm như vậy ít nhất hai lần mỗi ngày để nhìn thấy sự khác biệt của nó các bạn nhé!

3. Túi trà lạnh

Để xua đi cảm giác mệt mỏi và làm mát những vùng da bị thâm quầng, một túi trà để lạnh thật sự thích hợp phải không nào. Mách nhỏ là các bạn nên chọn trà hoa cúc hay trà xanh để mang lại hiệu quả cao hơn nhé!

8 cách trị thâm mắt đơn giản giúp bạn tự tin hơn - Làm đẹp - bạc hà cà chua cách trị thâm mắt dưa chuột khoai tây nước hoa hồng Quầng thâm mắt sữa tươi thâm mắt

Đắp túi trà lên mắt là cách trị thâm mắt khiến nhiều bạn bất ngờ. (Nguồn: Internet)

4. Dầu quả hạnh

Dầu quả hạnh chính là một trong những nguyên liệu tuyệt vời để loại bỏ bọng mắt thâm đáng ghét. Cách trị thâm mắt này cũng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần bôi một ít dầu quả hạnh lên vùng da bị thâm và đều đặn ba lần trong một tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

5. Khoai tây

Đây chính là loại quả được xem là "cứu tinh" có tác dụng trị thâm mắt trong thời gian ngắn nhất được nhiều chị em lựa chọn. Chỉ cần 10 phút, việc đắp bông có thấm nước ép khoai tây hoặc lát khoai mỏng lên những vùng da tối màu sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Các vết thâm trên mắt sẽ bị biến mất nếu bạn kiên trì thực hiện nó trong khoảng một tuần.

8 cách trị thâm mắt đơn giản giúp bạn tự tin hơn - Làm đẹp - bạc hà cà chua cách trị thâm mắt dưa chuột khoai tây nước hoa hồng Quầng thâm mắt sữa tươi thâm mắt

Công dụng trị thâm của khoai tây rất thần kỳ đấy! (Nguồn: Internet)

6. Sữa tươi lạnh

Sữa tươi có tác dụnglàm mềm da, dưỡng ẩm và khiến da sáng màu hơn. Do đó, khi kể đến cách trị thâm mắt bằng biện pháp tự nhiên không thể bỏ qua loại nguyên liệu này.

Cách làm cũng hết sức đơn giản, chỉ cần dùng bông thấm sữa lạnh và đắp lên vùng mắt trong vòng vài phút, làn da sẽ được làm mát và tươi tắn hẳn lên.

7. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng hiện nay đang được rất nhiều chị em yêu thích và sử dụng bởi công dụng làm đẹp ưu việt của nó. Dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng rồi đắp lên vùng mắt bị thâm có tác dụng cung cấp nước, collagen giúp phục hồi vùng da bị hư tổn làm da mịn màn và tươi sáng hơn.

8 cách trị thâm mắt đơn giản giúp bạn tự tin hơn - Làm đẹp - bạc hà cà chua cách trị thâm mắt dưa chuột khoai tây nước hoa hồng Quầng thâm mắt sữa tươi thâm mắt

Nước hoa hồng rất đa năng trong việc làm đẹp, trong có có trị thâm mắt. (Nguồn: Internet)

8. Lá bạc hà

Lá bạc hà từ lâu được biết đến với nhiều tác dụng thần kì. Mùi hương từ tinh dầu bạc hà có thể xua tan mệt mỏi, căn thẳng và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.

Một công dụng khác của lá bạc hà mà không phải ai cũng biết đến đó là trị các vết thâm quanh vùng mắt rất hiệu quả. Các bạn lấy lá bạc hà nghiền với một ít nước tạo thành hỗn hợp, đắp nó lên vùng mắt 10 phút rồi rửa lại với nước để cảm nhận sự khác biệt mà nó mang lại.

Bạn có thể xem thêm bài viết: Xóa tan quầng thâm quanh mắt hiệu quả với các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên

Trên đây là những cách trị thâm mắt từ thiên nhiên cực kì đơn giản và hiệu quả. Các bạn có thể chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất và kiên trì thực hiện để có lại vẻ tươi sáng và tự tin. Cũng đừng quên chia sẻ bài viết của Sức khỏe & Làm đẹp cho bạn bè và người thân nhé!

Source https://suckhoelamdep.org/cach-tri-tham-mat-don/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.