Header Ads

Vaseline có thể hỗ trợ trị mụn hiệu quả hay không?

Bạn sẽ bất ngờ với những tác dụng thực sự mà vasaline mang lại. Hãy cùng ELLE khám phá hiệu quả trị mụn của vasaline nhé!

Đã từng có thời gian không ít người oán trách Vasaline là "kẻ gây mụn trứng cá thầm lặng". Nhưng một số thí nghiệm đã giúp chứng minh Vaseline không phải là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Một điều tuyệt vời hơn đã và vẫn đang gây nhiều dòng tranh luận trái chiều: Vaseline có thể trị mụn hiệu quả!

sáp vasaline trị mụn 1

Ảnh:vaseline lip therapy

sáp vasaline trị mụn hiệu quả 2

Vaseline có khả năng trị được mụn. Ảnh: Gabriëlla's

Có thể hơi khó tin, nhưng đây là sự thật. Đã có một nhóm cộng đồng mạng được lập ra tại chuyên mục Reddit's Skincare Addiction để thảo luận và chia sẻ quá trình thực hiện phương pháp này. Và kết quả thu lại được thật sự khiến họ bất ngờ. "Mặc dù chẳng có con dấu nào đóng mộc để chứng minh rằng điều này là hợp pháp, nhưng thực sự chúng tôi phải nói rằng vaseline đúng là 'thần dược' cho làn da".

Nguyên lý này giống như "lớp vỏ bảo vệ của ốc sên". Tuy cả vaseline và các sản phẩm làm từ mỡ khoáng đều không được biết đến có công dụng như những loại kem dưỡng da ban đêm thông thường. Nhưng có một sự thật bạn cần biết, đó là tất cả những sản phẩm này đều có khả năng cung cấp và khóa ẩm cho da tốt đến mức đáng ngạc nhiên.

Sau khi thực hiện đủ các bước dưỡng da, hãy thoa một lớp vaseline cuối cùng. Việc này được bảo đảm sẽ giúp lớp dưỡng ẩm, tinh chất cũng như các sản phẩm đặc trị phát huy tối đa công dụng. Làn da lúc này được thúc đẩy để tái tạo các tế bào mới thúc đẩy quá trình phục hồi làn da, sau thời gian đã "ngủ đông" quá lâu.

vasaline trị mụn hiệu quả 3

Ảnh: Ecopol Project

vasaline trị mụn hiệu quả 4

Ảnh: objects made of petroleum

"Nếu bạn muốn một làn da căng mịn và không lo ngại bởi mụn, việc cần thiết chính là tạo một lớp chắn để bảo vệ nó "– Bác sĩ da liễu Yale Mona Gohara đã nói."Còn không, bạn thừa biết sự ảnh hưởng của mụn lên da sẽ như thế nào rồi đấy!".

Top 10 sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn

Top 10 sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn

ELLE giúp bạn lựa chọn top 10 sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn để cân bằng độ ẩm cho da và đẩy lùi tình trạng mụn xấu trên da.

Một trong những người tự mình thực hiện phương pháp này cũng chia sẻ:"Tôi muốn gửi lời cám ơn vô cùng đến hộp vaseline của mình.Vì giờ đây, mụn trên cằm tôi đã hoàn toàn biến mất. Làn da tôi có rất nhiều mụn ẩn, nhưng chính vaseline đã khiến chúng lặn mất tăm. Làn da tôi không còn những vết tấy đỏ nữa, mụn tự động khô lại và tôi chỉ việc rửa mặt để nhân mụn trôi đi. Tôi cảm thấy làn da mình giờ đây mịn màng hơn bao giờ hết".

Một người khác cũng tham gia trải nghiệm chia sẻ:"Tôi đã thử thoa một lớp Vaseline lên da trước khi đi ngủ. Và khi tôi thức dậy, các bạn đoán được điều gì không? Làn da của tôi không xuất hiện một vết sưng mới nào! Các vết sưng cũ trước đó đã dịu lại như tôi vừa trải qua 3 ngày thực hiện quá trình trị liệu chuyên sâu. Điều đó thật tuyệt!".

vasaline trị mụn hiệu quả 5

Ảnh: Lip gloss

Vậy làm sao để một sản phẩm bết dính như Vaseline lại không gây mụn và bí lỗ chân lông? Những người đã thử nghiệm thành công khẳng định, đó là một quá trình điều chỉnh các hợp chất dưỡng da có trong Vaseline, làm cho kích thước của chúng lớn hơn so với kích thước của lỗ chân lông.

vasaline trị mụn hiệu quả 6

Ảnh: Byrdie UK

Sự thật bất ngờ về khả năng trị mụn của Vaseline ELLE VN

Bạn đã sẵn sàng kiểm chứng cùng ELLE chưa? Mùa lạnh này, hãy thử nghiệm vaseline lên một vùng mụn nhỏ và chia sẻ trải nghiệm với chúng tôi nhé!

Source http://www.elle.vn/bi-quyet-khoe-va-dep/vasaline-tri-mun-hieu-qua

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.