Header Ads

Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC

Sáng nay (11-11) tại khách sạn Intercontinental trên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng), lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC chính thức họp phiên các nhà lãnh đạo.

Hoi nghi cap cao cac nha lanh dao nen kinh te APEC - Anh 1

Tại sự kiện quan trọng này, Chủ tịch nước có bài phát biểu khai mạc Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25.

Ngay sau đó sẽ diễn ra 2 phiên họp kín giữa các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Phiên họp kín buổi sáng tập trung vào chủ đề "tăng trưởng sáng tạo, phát triển bao trùm và việc làm bền vững trong kỷ nguyên số", còn "Động lực mới thúc đẩy tăng trưởng thương mại, đầu tư và kết nối khu vực" sẽ là nội dung chính của phiên họp kín buổi chiều.

Hoi nghi cap cao cac nha lanh dao nen kinh te APEC - Anh 2

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại phiên họp các nhà lãnh đạo kinh tế APEC vào sáng nay. Ảnh: LÊ PHI.

Sau cả 2 phiên họp kín, dự kiến một tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo APEC sẽ được thông qua.

Cũng trong chiều 11-11, lễ chuyển giao vai trò chủ nhà APEC 2018 cho Papua New Guinea sẽ được tổ chức. Cuối giờ chiều, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ dự họp báo Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25 tại rung tâm báo chí quốc tế, thành phố Đà Nẵng.

Trong khi đó, Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền sẽ chủ trì chương trình Phu nhân/Phu quân các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tại phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Hoi nghi cap cao cac nha lanh dao nen kinh te APEC - Anh 3

Lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC chính thức họp kín. Ảnh: LÊ PHI.

Trước đó, tối ngày 10-10, tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã chủ trì Lễ đón chính thức lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC cùng phu nhân, Tiệc chiêu đãi và biểu diễn nghệ thuật chào mừng Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.

Đây là sự kiện nổi bật của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nhằm giới thiệu đến các nền kinh tế thành viên APEC những nét đẹp của đất nước và con người Việt Nam.

Theo truyền thống của Diễn đàn, trước Tiệc chiêu đãi, các nhà lãnh đạo kinh tế APEC trong trang phục Việt Nam cùng phu nhân đã chụp ảnh kỷ niệm dịp tham dự Hội nghị lần này.

Trong không khí thân mật, tràn đầy âm hưởng dân tộc và hiện đại, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có bài phát biểu chào mừng các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, phu nhân và các vị khách quý.

LÊ PHI

Source https://www.baomoi.com/hoi-nghi-cap-cao-cac-nha-lanh-dao-nen-kinh-te-apec/c/23906516.epi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.