Header Ads

Để làn da không thiếu nước khi vào đông

Mùa thu đông đã tới, thời tiết hanh khô và chế độ sinh hoạt, ăn uống có thể khiến làn da bị khô, thiếu nước và đây cũng là nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa, bong tróc… để giữ được làn da mịn màng khi vào đông thì việc chăm sóc kỹ lưỡng cũng cần được thực hiện.

De lan da khong thieu nuoc khi vao dong - Anh 1

Da khô có thể bị bong tróc, dễ lão hóa, có nếp nhăn và thiếu sức sống

So với hai mùa còn lại là xuân và hè, thì thu đông thời tiết có phần hanh khô hơn hẳn Thêm đó, khi trời lạnh nhiều người cũng có thói quen uống ít nước, ăn ít rau củ quả hơn và càng làm cơ thể thiếu nước. Nếu mùa xuân hè độ ẩm cao, làn da hiếm khi bị nẻ, bong tróc thì khi vào mùa đông điều này lại vô cùng phổ biến. Nếu làn da liên tục bị thiếu nước trong thời gian dài thì sẽ tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện, thêm đó, da thiếu nước cũng trở nên kém mịn màng, săn chắc hơn.

Để chăm sóc làn da không bị khô, thiếu nước khi vào đông thì bạn nhất định sẽ phải nhớ những bước chăm sóc sau:

Tẩy da chết

De lan da khong thieu nuoc khi vao dong - Anh 2

Bạn nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần khi vào đông

Tẩy da chết luôn là công đoạn cần thiết để chăm sóc da. Vào đông, lượng da bong tróc nhiều hơn nên việc tẩy da chết cũng đặc biệt cần chú ý hơn. Nếu không làm công đoạn này, làn da của bạn cũng dễ bị sần sùi, bong tróc và dễ lem nhem khi trang điểm. Bạn có thể tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần chú ý chọn sản phẩm thiên nhiên ít chất tẩy, dịu nhẹ cho làn da.

Đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm

De lan da khong thieu nuoc khi vao dong - Anh 3

Kem dưỡng ẩm giúp cấp ẩm cho làn da trong thời tiết hanh khô, thiếu nước

Đông về thì những lọ kem dưỡng ẩm vốn không thể thiếu. Bạn có thể sử dụng những loại kem dưỡng ẩm có trên thị trường, mặt nạ ngủ dành cho da mặt, môi… tuy nhiên, cần căn cứ vào loại da của mình (da khô, da dầu hay da hỗn hợp) để lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

Hiện tại, sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mặt hay body đều rất phổ biến và giá bán từ bình dân tới cao cấp để bạn lựa chọn tùy theo túi tiền.

Xịt khoáng là bí quyết

De lan da khong thieu nuoc khi vao dong - Anh 4

Đừng coi thường công dụng của xịt khoáng nhé. Trong tiết trời hanh khô hãy luôn có một lọ xịt khoáng trong túi hay để trên bàn làm việc. Một ngày sử dụng xịt khoáng 3-5 lần cũng giúp cấp ẩm nhanh chóng cho da.

Thêm một mẹo nhỏ nữa là trước khi trang điểm bạn xịt khoáng kỹ cho da mặt để khoảng 30s-1 phút rồi thấm nhẹ, bôi thêm kem dưỡng ẩm thì sẽ ngăn được tình trạng da bong tróc, lem nhem lớp trang điểm đấy.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

De lan da khong thieu nuoc khi vao dong - Anh 5

Nếu có lười chăm chút da tới mấy thì một tuần bạn cũng đừng quên cho da được chăm sóc với khoảng 2 lần đắp mặt nạ. Điều này sẽ giúp da được cung cấp thêm chất dinh dưỡng, nước.

Đặc biệt, bạn nên sử dụng những loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên: dưa leo, sữa chua không đường, mật ong… sẽ an toàn và dịu nhẹ cho da hơn.

Uống đủ nước

De lan da khong thieu nuoc khi vao dong - Anh 6

Nhiều người luôn nghĩ rằng chỉ uống nước nếu khát thê nên trời lạnh, cảm giác khát nước ít đi nên có thể một ngày lượng nước nạp vào cơ thể vô cùng ít ỏi. Điều này không chỉ khiến cơ thể thiếu nước, dễ mắc nhiều bệnh mà làn da cũng bị "ngược đãi" vô cùng nghiêm trọng. Bởi thế, dù mùa đông bạn vẫn cần duy trì uống khoảng 1,5-2 lít nước/ngày. Có thể uống nước ấm, các loại nước detox, trà cúc mật ong để giúp cơ thể thanh nhiệt, khỏe mạnh hơn.

Chế độ ăn uống nhiều rau xanh, củ quả

De lan da khong thieu nuoc khi vao dong - Anh 7

So với mùa hè, vào thu đông rau xanh hay củ quả có phần kém hấp dẫn hơn nhiều. Thế nhưng cơ thể bạn thì luôn luôn cần nhiều dưỡng chất từ rau, củ, quả quanh năm. Vì thế, dù có lạnh, chán ăn thì cũng đừng quên nạp rau củ đều đều để người khỏe, da xinh nhé.

Vivian

Source https://www.baomoi.com/de-lan-da-khong-thieu-nuoc-khi-vao-dong/c/23773379.epi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.