Header Ads

Nghệ An: Chủ tịch xã kể lại giây phút bị trưởng công an bắn

Do sự việc quá bất ngờ nên ông Thanh cũng không rõ mình bị bắn mấy phát, nhưng rất may đạn cao su nên nạn nhân không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày 11/11, liên hệ qua điện thoại, ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, hiện sức khỏe của ông đã ổn hơn và sang tuần sẽ trở lại công việc hàng ngày.

Về vụ việc xảy ra vào chiều ngày 9/11, ông Thanh kể:"Chiều hôm đó, anh Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã Nghi Quang đi uống rượu với bạn bè nên đến muộn. Khi đến cơ quan, anh Thấu làm ầm ĩ lên nên tôi có ra nhắc nhở vài câu. Bất ngờ, anh Thấu rút súng bắn vào người tôi".

Theo ông Thanh, do sự việc quá đột ngột nên ông không kịp tránh, cũng không rõ mình bị bắn bao nhiêu phát. Chỉ đến khi vai và tay của ông bị chảy máu, mọi người mới ra khống chế trưởng công an và đưa ông tới bệnh viện cấp cứu.

"Tôi nghĩ anh Thấu nể tôi nên anh ấy sẽ không bắn tôi. Trong cuộc sống thường ngày, anh em thân nhau có việc gì cũng giúp đỡ nhau. Nào ngờ anh ấy bắn thật", ông Thanh cho hay.

Trước thông tin giữa hai người có mâu thuẫn từ trước, ông Thanh khẳng định trong công việc cũng như cuộc sống giữa 2 người không hề có mâu thuẫn.

Nghe An: Chu tich xa ke lai giay phut bi truong cong an ban - Anh 1

Trụ sở xã Nghi Quang, nơi xảy ra sự việc

Đánh giá về trưởng công an, ông Thanh cho hay, ông Thấu là người có năng lực, làm tốt nhiệm vụ, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên vẫn có nhược điểm khi nóng nảy thì rất khó kiềm chế.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang, bị trúng đạn tại trụ sở UBND xã, Công an Nghi Lộc đã có thông cáo chính thức.

Theo đó, vào lúc 15h15 ngày 9/11, Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo với nội dung:"Tại xã nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An có tiếng súng nổ làm ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang bị thương".

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nghi Lộc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp đưa ông Thanh vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An kiểm tra vết thương, đồng thời tổ chức các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Kết quả bước đầu xác định: Sau khi uống rượu buổi trưa, khoảng 15h ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc đã sử dụng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) làm ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã bị thương.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc đã thu giữ khẩu súng bắn đạn cao su, đồng thời đưa ông Nguyễn Ngọc Thấu về trụ sở công an huyện Nghi Lộc để điều tra theo quy định của pháp luật.

Anh Ngọc

Source https://www.baomoi.com/nghe-an-chu-tich-xa-ke-lai-giay-phut-bi-truong-cong-an-ban/c/23912646.epi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.