Header Ads

Quốc yến thiết đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội

Sau khi đến Hà Nội vào chiều nay (11.11), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dự tiệc chiêu đãi nhà nước do Chủ tịch Nước Trần Đại Quang chủ trì.

Quoc yen thiet dai Tong thong My Donald Trump tai Ha Noi - Anh 1

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang tối nay đã tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (35 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội), cùng tham dự buổi quốc yến do lãnh đạo Nước Việt Nam chủ trì.

Tổng thống Donald Trump được chào đón bằng những tràng pháo tay, trên nền nhạc dân tộc do các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn.

Quoc yen thiet dai Tong thong My Donald Trump tai Ha Noi - Anh 2

Bàn tiệc buổi thiết đãi Tổng thống Mỹ.

Bàn tiệc thiết đãi Tổng thống Donald Trump chuẩn bị sang trọng, trang trí hoa với tông màu chủ đạo trắng và vàng, trước sân khấu biểu diễn nghệ thuật.

Sau phần chào cờ của hai nước, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã phát biểu chào mừng các vị quan khách, trước khi buổi tiệc được bắt đầu.

Quoc yen thiet dai Tong thong My Donald Trump tai Ha Noi - Anh 3

Phần chào cờ của hai nước.

"Thay mặt Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, tôi nồng nhiệt chào mừng ngài Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng toàn thể lãnh đạo cấp cao Hoa Kỳ đã có chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam.

Việt Nam và Hoa Kỳ là đối tác toàn diện trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau, cùng nỗ lực vì một châu Á – Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Với sự nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ không những được duy trì mà còn tiếp tục phát triển hiệu quả trên nhiều lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, kinh tế, khoa học công nghệ", Chủ tịch Nước Trần Đại Quang phát biểu.

Phúc đáp lại tình cảm của nhà nước và nhân dân Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng quan hệ hai nước Mỹ và Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất lớn lao.

Quoc yen thiet dai Tong thong My Donald Trump tai Ha Noi - Anh 4

Tổng thống Trump phúc đáp lại tình cảm của Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Tổng thống Donald Trump bày tỏ đất nước Việt Nam đã làm được rất nhiều điều tuyệt vời, ông đã thấy ở Việt Nam và chúc mừng nhân dân Việt Nam vì điều đó.

Tổng thống Donald Trump nêu rõ Việt Nam là một trong những điều kỳ diệu trên thế giới vì phát triển mạnh mẽ thời gian qua.

Tổng thống Mỹ cũng gửi lời chia buồn với nhân dân Việt Nam về thiệt hại do bão Damrey (bão số 12) gây ra, Tổng thống tin tưởng Việt Nam sẽ vượt qua những khó khăn này.

Sáng mai 12.11, ngay sau lễ đón, Tổng thống Trump sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Kết thúc hội đàm, hai nhà lãnh đạo sẽ chứng kiến lễ ký kết một số hợp tác quan trọng và tổ chức họp báo chung.

Trưa cùng ngày, Tổng thống Trump sẽ chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chiều cùng ngày, Tổng thống Trump sẽ rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Cường Ngô

Source https://www.baomoi.com/quoc-yen-thiet-dai-tong-thong-my-donald-trump-tai-ha-noi/c/23913506.epi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.