Header Ads

Bật mí 5 cách trị mụn, se khít lỗ chân lông từ lá rau răm đơn giản và hiệu quả

Rau răm được biết đến chủ yếu với công dụng làm rau thơm gia vị ăn kèm các món ăn. Bên cạnh đó, loại rau này còn có tác dụng trị mụn, làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả mà nhiều người không biết tới.

1. Cách trị mụn bằng rau răm và muối

Muối có tác dụng kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn, bã nhờn trên da làm sạch da rất tốt. Bên cạnh đó nó còn giúp duy trì độ ẩm cho da và chống viêm rất tốt. Kết hợp dùng rau răm và muối trị mụn hiệu quả, còn giúp làm se khít lỗ chân lông cho da mịn màng tự nhiên nhanh chóng.

Bat mi 5 cach tri mun, se khit lo chan long tu la rau ram don gian va hieu qua - Anh 1

Cách làm:

Bạn lấy rau răm rửa sạch, đem giã nhuyễn với một chút muối, sau đó lọc lấy nước cốt. Sau khi rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm cho lỗ chân lông thông thoáng, bạn dùng hỗn hợp từ nước lá rau răm bôi đều lên vùng da bị mụn, masage nhẹ nhàng khoảng 10 phút, sau đó để thêm khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đây là công thức trị mụn đặc biệt giúp làm se khít lỗ chân lông, dưỡng da mềm mịn tự nhiên rất tốt mà bạn không nên bỏ qua.

2. Cách trị mụn dễ dàng từ rau răm và dưa chuột

Giống như rau răm, dưa chuột cũng có khả năng trị mụn và dưỡng da hiệu quả. Kết hợp hai nguyên liệu tuyệt vời này sẽ tạo nên công thức trị mụn trứng cá hoàn hảo dành cho bạn.

Bat mi 5 cach tri mun, se khit lo chan long tu la rau ram don gian va hieu qua - Anh 2

Cách làm:

Lấy rau răm đem rửa sạch rồi giã hoặc xay nhuyễn với dưa chuột. Sau đó,trộn nước cốt dưa chuột và rau răm theo tỉ lệ 1:1 rồi khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Bôi hỗn hợp thu được lên vùng da tập trung nhiều mụn,đợi 30 phút sau thì rửa lại với nước lạnh.Thường xuyên áp dụng cách này 2 ngày 1 lần các nốt mụn sẽ nhanh chóng rời đi, trả lại làn da mịn màng, sáng đẹp tự nhiên.

3. Rửa mặt bằng nước rau răm trị mụn

Bạn có thể dùng nước rau răm rửa mặt thay thế cho các loại sữa rửa mặt trị mụn cũng rất hiệu quả và an toàn cho da, không chứa hóa chất gây hại.

Bat mi 5 cach tri mun, se khit lo chan long tu la rau ram don gian va hieu qua - Anh 3

Cách làm:

Cách dùng nước rau răm rửa mặt trị mụn như sau: Bạn lấy lá rau răm rửa sạch, cho vào nồi, đổ nước lọc đun sôi trong khoảng 15 phút cho đến khi nước đặc lại. Dùng nước này để rửa mặt vào mỗi buổi sáng hoặc tối thay cho nước rửa mặt thông thường để trị mụn. Cách làm này có thể hơi rườm rà nhưng mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho da giúp dưỡng da mịn màng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

4. Đắp trực tiếp lá rau răm trị mụn

Bạn lấy vài lá rau răm giã nát lấy nước bôi lên mặt trước sau đó bã rau răm đắp lên mặt sau. Chỉ cần áp dụng theo cách này thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Lưu ý: mỗi lần bạn chỉ cần dùng vài lá rau răm là đủ nhé, không nên dùng quá nhiều sẽ gây nóng da, nhất là với những bạn có làn da khô và dễ bị kích ứng.

5. Cách trị mụn bằng rau răm và chanh

Chanh đặc biệt có tác dụng trị mụn, làm trắng da mà có thể ai cũng biết đến và sử dụng. Công thức từ rau răm và chanh trị mụn rất thích hợp dùng cho những bạn có làn da dầu giúp tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ bã nhờn gây mụn, làm trắng da tự nhiên mà còn giúp kiểm soát lượng dầu trên da.

Bat mi 5 cach tri mun, se khit lo chan long tu la rau ram don gian va hieu qua - Anh 4

Cách làm:

Bạn hãy lấy nước cốt chanh tươi trộn với nước rau rau theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng bôi lên vùng da bị mụn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Lưu ý chỉ nên bôi tại chỗ vùng da bị mụn và không nên bôi ra cả mặt. Masage nhẹ nhàng cho da và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Với công thức này, bạn chỉ cần thực hiện mỗi tuần 2 lần và kiên trì cho tới khi mụn tự động biến mất.

Quý Trịnh( Tổng hợp)

Source https://www.baomoi.com/bat-mi-5-cach-tri-mun-se-khit-lo-chan-long-tu-la-rau-ram-don-gian-va-hieu-qua/c/23732739.epi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.