Header Ads

Rước bệnh vào người nếu bạn dùng chung những món đồ này với người khác

Nếu không muốn rước bệnh vào người, chị em nhất quyết không được dùng chung các món đồ như son môi, mascara, cọ trang điểm...

Ruoc benh vao nguoi neu ban dung chung nhung mon do nay voi nguoi khac - Anh 1

1. Dép tông

Dép chứa đầy nấm chân và vi khuẩn, đặc biệt nếu đôi dép đó thường xuyên ẩm ướt do mồ hôi chân. Đặc biệt dép có thể là nơi trú ẩn của một loại virus tên là molluscum, có thể gây ra một loại mụn giống như mụn đầu trắng trên da. Có thể cho mượn giày nếu người dùng thường xuyên mang tất.

2. Mascara

Chiếc mascara yêu thích của bạn là tác nhân gây nên nguy cơ bạn bị viêm kết mạc là rất lớn. Các khu vực xung quanh mắt là nơi cực kỳ nhạy cảm, là nơi trú ẩn yêu thích của các loại vi khuẩn.

Hơn nữa, mắt của bạn không có các lớp bảo vệ giống như trên da. Vì thế, những món đồ làm đẹp cho mắt như màu mắt, mascara... đều nên được bạn giữ riêng cho mình. Việc dùng chung các món đồ này rất dễ khiến vi khuẩn lây lan và gây nên bệnh đau mắt đỏ.

3. Son môi

Bệnh herpes rất dễ lây lan khi sử dụng chung son môi. Ngay cả khi người mượn son của bạn không có biểu hiện gì là mắc bệnh này, nhưng các virus vẫn có thể tồn tại, lây sang cơ thể chúng mình và phát bệnh.

Ngoài ra, dùng chung son môi còn làm lây nhiễm các chất bẩn, vi khuẩn khác gây hại tới sức khỏe nữa đó.

4. Bàn chải đánh răng

Miệng chúng ta chứa đầy những vi khuẩn cả tốt lẫn xấu. Những vi khuẩn không tốt được gọi là vi khuẩn đường miệng kỵ khí, gây ra mùi hôi nếu bạn quên đánh răng hoặc hơn nữa là gây ra nhiễm trùng.

Các chuyên gia khuyên bạn nên đánh răng thường xuyên, sáng và tối sau khi ăn để tránh vi khuẩn ẩn náu và không nên dùng chung bàn chải với bất kỳ ai.

Trác Quân (t/h)

Source https://www.baomoi.com/ruoc-benh-vao-nguoi-neu-ban-dung-chung-nhung-mon-do-nay-voi-nguoi-khac/c/23744768.epi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.