Header Ads

Tuốt lại nhan sắc cùng... lá bạc hà

Bạc hà không chỉ là gia vị cho món ăn mà còn được dùng để làm đẹp hiệu quả.

Tuot lai nhan sac cung... la bac ha - Anh 1

1. Se khít lỗ chân lông

Lá bạc hà khi sử dụng sẽ làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, giảm nhờn bóng và kích thích lỗ chân lông đang giãn to ngày càng se khít lại, mang đến làn da mịn màng hơn.

Bạn chỉ cần nghiền nát 1 nắm lá bạc hà, trộn cùng mật ong và đắp lên mặt sau khi vệ sinh da sạch sẽ. Khoảng 15 phút thì gỡ xuống và dùng nước ấm xả sạch lại. Mỗi tuần áp dụng 2 - 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

2. Điều trị mụn trứng cá

Axit salicylic có trong lá bạc hà điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Bạn hãy xay nhuyễn lá bạc hà với nước hoa hồng và đắp lên mặt. Nếu mặt có nhiều mụn trứng cá thì hãy đắp chúng qua đêm nhé.

3. Điều trị sẹo mụn

Trộn nước ép lá bạc hà và nước ép cà chua và trộn chúng với một ít đất sét dùng cho việc đắp mặt nạ để tạo thành hỗn hợp trị sẹo mụn và chữa trị mụn trứng cá cho da.

4. Làm mờ vết thâm sạm

Sự kết hợp hoàn hảo giữa lá bạc hà và nước ép dưa chuột sẽ giúp loại bỏ vết thâm sạm, đem đến làn da mịn màng, đều màu không tỳ vết. Hơn nữa, công thức này còn xoa dịu tổn thương và tăng cường độ ẩm cho da.

Trộn nước ép lá bạc hà và nước ép lá dưa chuột theo tỷ lệ 1:1. Rửa mặt và thoa lên, giữ yên trong 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Sau cùng, khi mặt nạ khô đi hãy dùng nước mát rửa lại. Dùng 2 - 3 lần/tuần.

Trác Quân (t/h)

Source https://www.baomoi.com/tuot-lai-nhan-sac-cung-la-bac-ha/c/23735724.epi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.