Header Ads

Thường xuyên dùng son môi, nhưng chị em có biết son thực chất được làm ra từ những...con bò?

Nhắc tới mỹ phẩm có lẽ các bạn sẽ nghĩ tới những loại sáp thơm phức, các công thức tạo độ mịn hoàn hảo, hay các hương liệu mùi vani, kẹo ngọt,… Nhưng bạn chưa nghĩ tới một thành phần quan trọng được lấy từ những con bò. Ngạc nhiên phải không?

Nếu 60% cơ thể bò là thịt và được sử dụng trong việc nấu ăn, thì 40% còn lại lại chính là thành phần quan trọng để làm ra một số loại mỹ phẩm mà bạn thường dùng.

Chất béo chiết xuất từ mỡ bò cho ta axit béo ở dạng chất đặc quánh, bóng mượt và nhờn, hay chính là nguyên liệu quan trọng trong các sản phẩm kem dưỡng ẩm, xà phòng, son, và kem đánh răng.

Thuong xuyen dung son moi, nhung chi em co biet son thuc chat duoc lam ra tu nhung...con bo? - Anh 1

Một con bò có nhiều "chức năng" hơn chúng ta tưởng

Thậm chí, chất béo này còn được sử dụng như nguyên liệu trong dầu bôi trơn động cơ, dầu tra phanh xe và động cơ máy bay phản lực. Quân đội Mỹ hiện đang thí nghiệm để biến loại thành phẩm này trở thành một dạng nhiên liệu sạch cho máy bay quân sự.

Gia súc như trâu bò còn cho insulin, có trong các loại thuốc ngăn ngừa và chữa trị triểu đường. Sụn bò có thể được sử dụng trong các loại thuốc chữa viêm khớp. Các chất điều chế từ phổi bò là nguyên liệu không thể thiếu với thuốc điều trị máu khó đông.

Chưa hết, collagen da bò được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ cũng cho những liều thuốc tinh khiết nhất đê có thể tiêm vào da mặt và giúp tái tạo vẻ trẻ trung căng mọng của làn da.

Thuong xuyen dung son moi, nhung chi em co biet son thuc chat duoc lam ra tu nhung...con bo? - Anh 2

Son là vật "bất ly thân" đối với chị em phụ nữ (ảnh: bestlipstickreview.com)

Ngoài ra, trong son môi còn rất nhiều thành phần… kì lạ khác. Chất màu được sự dụng ở son môi đỏ thường được làm từ những con bọ cánh kiến nhỏ được nghiền ra, chúng sống trên các cây xương rồng. Màu sắc được tạo ra bằng cách đun sôi cơ thể của những con côn trùng trong ammoniac hoặc natri cacbonat. Sau đó, hỗn hợp được lọc trước khi thêm kali nhôm sunphat vào.

Capsaicin – một hợp chất có trong ớt - giống như một chất kích thích da nhẹ, giúp cho đôi môi căng mọng và đầy đặn.

ABC/ MASK online (theo Bussiness Insider)

Source https://www.baomoi.com/thuong-xuyen-dung-son-moi-nhung-chi-em-co-biet-son-thuc-chat-duoc-lam-ra-tu-nhung-con-bo/c/23762250.epi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.